Thứ Ba, 9 tháng 7, 2024

Thiết kế, sản xuất kệ kho bao bì theo yêu cầu

Kệ kho bao bì là thiết bị dùng để lưu trữ bao bì trong các nhà kho kho thực phẩm, chứa đựng nguyên liệu – vật liệu, kho công nghiệp. Kệ có thiết kế chắc chắn, kết cấu vững chắc, lưu trữ hàng hóa đa dạng giúp đảm bảo hiệu quả sử dụng, tận dụng tối ưu khoảng không trên cao, thích hợp với các loại xe nâng chuyển hàng hóa hiện đại nhất.

Cùng Kệ sắt 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Thiết kế, sản xuất kệ kho bao bì theo yêu cầu
Thiết kế, sản xuất kệ kho bao bì theo yêu cầu

Các loại kệ kho bao bì thông dụng

Kệ kho bao bì tải trọng nhẹ

Kệ để thùng carton có tải trọng nhẹ là kệ V lỗ với tải trọng từ 80 – 150kg/ mâm tầng. Kệ được lắp ráp từ các thanh thép V được dập lỗ, kết nối với nhau từ các bộ phận thành mẫu kệ hoàn chỉnh nhờ những chi tiết ốc vít, bu lông, ke góc,… phù hợp với những nhà kho bao bì có diện tích nhỏ, trọng tải hàng hóa thấp.

Kệ trung tải

Thông thường với kệ kho tải trọng trung bình thì mẫu kệ kho trung tải được lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Đây là loại kệ chứa hàng được thiết kế nhiều tầng hàng chứa hàng, mỗi tầng được ngăn bởi mâm tole hoặc ván ép.

Loại kệ này phù hợp với việc lưu trữ hàng hóa có tải trọng trung bình, tải trọng phù hợp từ 200-500 kg/tầng. Kệ có khả năng tiếp cận 100% các vị trí hàng hóa. Phù hợp với những kho bao bì hoặc các loại kho hàng công nghiệp khác không quan trọng về mật độ chứa hàng.

Kệ kho bao bì tải trọng nặng

Là loại kệ hàng công nghiệp có tải trọng >500kg/tầng, chuyên chứa hàng nặng trong nhiều nhà kho công nghiệp như: nhà kho sắt, gỗ, kệ để pallet…

Các loại kệ kho bao bì thông dụng
Các loại kệ kho bao bì thông dụng

Bao gồm một số loại kệ phổ biến như: Kệ Selective, kệ Double Deep, kệ Drive in,… Cụ thể như sau:

Kệ Selective Pallet Racking

Là một trong những những hệ thống kệ được sử dụng để chứa bao bì phổ biến, nhưng mô hình này thường sử dụng pallet để lưu trữ.

Bao bì hoặc các sản phẩm tương tự sẽ được sắp xếp trực tiếp trên bao bì, tích hợp với hệ thống phụ kiện của kệ tối ưu hóa khả năng tổ chức và bảo quản. Ngoài ra tùy thuộc vào số lượng và trọng lượng của bao bì để tối ưu hóa quy trình quản lý và công sức xuất nhập hàng hiệu quả.

Kệ tay đỡ – Cantilever rack 

Kệ tay đỡ (tên tiếng anh là Cantilever rack) là hệ thống kệ lưu trữ hàng hóa đặc biệt. Kết cấu riêng biệt chuyên sử dụng cho một số ngành hàng.

  • Tăng diện tích sử dụng 50%.

  • Lưu trữ hàng hóa cồng kềnh, nặng, dài linh hoạt.

  • Bốc xếp hàng hóa bằng xe nâng hoặc xe thang.

  • Có thể bổ sung thêm các loại mâm và thanh hỗ trỡ tay đỡ tăng giải pháp lưu trữ bổ sung.

  • Khả năng tiếp cận hàng hóa 100%

Kệ double – deep để bao bì

Với sự lắp đặt 2 bộ kệ selective quay lưng vào nhau, thiết kế chiều sâu 2 pallet, gấp đôi sức chứa hàng. tối ưu được mật độ lưu trữ hàng hóa lớn. Kệ double – deep đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Được thiết kế sâu gấp đôi kệ Selective giúp tăng gấp đôi lượng hàng lưu trữ so với kệ Selective. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận hàng chỉ đạt 50% và cần xe nâng có càng chuyên dụng để tiếp cận hàng hóa sâu bên trong.

Đặc điểm của kệ kho bao bì

  • Thanh Trụ: Là các thành cột đứng dọc, chịu trách nhiệm chịu lực và nâng đỡ các hàng hóa có trọng lượng lớn. Thanh trụ thường được đặt ở hai bên của kệ.
  • Thanh Beam: Là các thanh ngang kết nối giữa hai thanh trụ, chịu trực tiếp tải trọng từ hàng hóa và truyền nó xuống đất thông qua thanh trụ. Thanh Beam thường có hình dạng chữ Z hoặc hình hộp chữ nhật để tăng khả năng chịu lực. Độ dày của thanh Beam có thể thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng cần chịu.
  • Thanh Giằng: Các thanh nằm ngang được đặt giữa các thanh trụ và thanh Beam để làm đế lót phía dưới mặt sàn, tăng cường sự vững chắc và ổn định của kệ.
Đặc điểm của kệ kho bao bì
Đặc điểm của kệ kho bao bì
  • Mặt Sàn: Là phần nơi hàng hóa được đặt trực tiếp. Mặt sàn có thể là các tấm thép hoặc các vật liệu khác, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của khách hàng. Dưới mặt sàn, có thể có thêm thanh thép giúp kệ đàn hồi và tăng khả năng chịu lực khi đối mặt với hàng hóa nặng.
  • Sơn Tĩnh Điện: Bên ngoài của kệ thường được phủ một lớp sơn tĩnh điện để bảo vệ khỏi ảnh hưởng của môi trường bên ngoài, như độ ẩm và ăn mòn. Phủ sơn cũng có tác dụng làm cho kệ trở nên bền đẹp hơn và dễ lau chùi.

Ưu điểm của kệ kho bao bì

Hiện nay giá kệ là sản phẩm chuyên dụng để chứa hàng hóa, đồ trong siêu thị, nhà kho… Còn với ngành sản xuất bao bì, việc sử dụng giá kệ chính là giải pháp hiệu quả, giúp cho việc sắp xếp và quản lý hàng hóa khoa học. Nhất là các công ty sản xuất bao bì với quy mô lớn, có khối lượng hàng hóa trong kho nhiều. Việc sử dụng đem lại nhiều giá trị thiết thực sau đây:

  • Tiết kiệm diện tích nhà kho:  Giá kệ kho bao bì có thiết kế linh hoạt, lắp ghép dễ dàng, có thể lắp đặt nhiều tầng để tạo ra một hệ thống lưu trữ hoàn chỉnh. Qua đó giúp lưu trữ hàng hóa chuyên nghiệp, tiết kiệm diện tích kho và chi phí thuê kho bãi đáng kể. Đây có thể nói là giải pháp tối ưu diện tích kho hàng một cách hiệu quả nhất.
Ưu điểm của kệ kho bao bì
Ưu điểm của kệ kho bao bì
  • Thiết kế lắp đặt linh hoạt: Hệ thống kệ chứa bao bì hạng nặng, chịu tải cao cần có sự tách rời khi di chuyển, cho nên việc cấu tạo lắp ghép là sự thuận tiện nhất. Kệ bao bì được thiết kế lắp ráp nhưng luôn đảm bảo sự vững chắc, an toàn khi sử dụng.
  • Nhập xuất hàng hóa dễ dàng:  Sắp xếp hàng hóa lộn xộn sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát, khiến nhà kho bừa bộn. Việc sử dụng giúp hàng hóa được sắp xếp khoa học hơn. Vừa giúp chống được ẩm mốc, mối mọt, ăn mòn vừa bảo quản dễ dàng. Ngoài ra còn giúp hoạt động sản xuất thuận lợi, trình xuất – nhập diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Dễ dàng quản lý kho hàng:  Với những kho hàng lớn, việc sử dụng giá kệ kho bao bì sẽ giúp công việc quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn. Tránh thất thoát nguyên vật liệu không mong muốn.
  • Kết cấu lắp ghép linh hoạt: Kệ để thùng carton có kết cấu lắp ghép, các chi tiết được kết nối với nhau bằng bulong, ốc vít. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể thay đổi khoảng cách giữa các tầng dễ dàng giúp đảm bảo được mục đích di chuyển hàng hóa thuận tiện và an toàn nhất.

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Kệ sắt giá rẻ 3S hiện nay hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất – phân phối các sản phẩm về cơ khí, giá kệ và các thiết bị hỗ trợ chuyên dụng trong nhà kho công nghiệp với 3 tiêu chí: “Chất lượng – An toàn – Giá rẻ“.

Với kinh nghiệm của một nhà sản xuất giá kệ, kệ sắt giá rẻ 3S không ngừng nỗ lực mở rộng quy mô phát triển. Nâng cao hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ công nhân viên. Từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm và cố gắng phấn đấu trở thành thương hiệu uy tín, đơn vị dẫn đầu trong ngành cung cấp kệ sắt trên thị trường Việt Nam, tiến ra thị trường quốc tế.

Tư vấn bán hàng kệ sắt V lỗ Hà Nội

Hotline: 0965685861 – Mr. Duy

Email: 3smechanical@gmail.com

Zalo chat: 0965685861

The post Thiết kế, sản xuất kệ kho bao bì theo yêu cầu appeared first on Kệ sắt giá rẻ, kệ kho công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét