Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Kệ kho bao bì là gì? Các loại kệ kho bao bì

Bao bì là sản phẩm được dùng để bao bọc, chứa đựng giúp bảo quản hàng hóa an toàn và đảm bảo hàng hóa di chuyển thuận lợi đến nơi tiêu thụ. Trong các kho hàng, kệ kho bao bì không chỉ giúp lưu trữ riêng bao bì mà còn có thể lưu trữ thêm các chế phẩm khác như túi, bao tải, thùng carton,… 

Cùng Kệ sắt 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ kho bao bì là gì? Kệ kho bao bì lựa chọn giá kệ nào?
Kệ kho bao bì là gì? Kệ kho bao bì lựa chọn giá kệ nào?

Kệ kho bao bì là gì?

Bao bì là một sản phẩm được dùng để bao bọc và chứa đựng, nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, bảo quản trong kho và tiêu thụ sản phẩm.

Để lưu trữ, bảo quản các loại bao bì thì cần phải sử dụng đến các loại giá kệ kho. Vậy kệ kho bao bì được hiểu là loại giá kệ để chứa đựng bao bì, giấy, tải, các loại túi,…

Kệ kho bao bì là gì?
Kệ kho bao bì là gì?

Kệ kho bao bì được sản xuất đa dạng nhiều tải trọng khác nhau như: kệ tải trọng nặng, kệ tải trọng trung bình và kệ tải trọng nhẹ. Các mẫu kệ kho bao bì với kết cấu vững chắc, lưu trữ nhiều loại bao bì khác nhau, là giải pháp hiệu quả cho bất kỳ kho lưu trữ hàng hóa, bao bì, kho công nghiệp.

Thông số cơ bản của kệ kho bao bì

Kệ kho bao bì có kích thước đa dạng, phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh. Bạn có thể tham khảo các kích thước phổ biến trên thị trường hiện nay như sau:

  • Chiều cao: 1m2, 1m5, 2m, 3m, 3m6.
  • Chiều rộng: 0.5m, 1m, 1.2m, 1.5m.
  • Chiều dài: 1m2, 1m5, 2m, 2m5, 3m.
  • Màu sắc: xanh lá cây, xanh – cam, ghi đậm, ghi sáng… (theo yêu cầu của khách hàng)
  • Tải trọng từ 800 – 1000kg/ 1 tầng.
  • Chất liệu: bằng thép được sơn tĩnh điện.
  • Mỗi sàn có 2 thanh beam ngang đỡ sàn chịu lực.

Vai trò của kệ kho để bao bì 

Kệ kho chứa hàng bao bì ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến, nhất là tình hình ngành thương mại điện tử phát triển mạnh như hiện nay. Lắp đặt kệ chứa hàng bao bì mang lại những lợi ích như sau:

  • Các loại bao bì được bảo quản an toàn: Khi các loại bao bì được lưu trữ trên hệ thống giá kệ sẽ được bảo quản một cách an toàn tránh tình trạng ẩm mốc và mối mọt.
  • Bao bì được sắp xếp một cách khoa học: Kệ kho hàng giúp cho việc sắp xếp các loại bao bì khoa học hơn. Các loại bao bì khác nhau sẽ được phân chia rõ ràng theo từng tầng, từng khu. Từ đó cũng giúp cho việc lấy hàng được thêm phần dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.
Vai trò của kệ kho để bao bì 
Vai trò của kệ kho để bao bì 
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng để bảo quản và lưu trữ hàng hóa sẽ giúp các đơn vị đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí: phí thuê mua mặt bằng làm kho bãi, chi phí xây dựng nhà xưởng, chi phí thuê nhân công làm việc tại các kho,…
  • Sử dụng triệt để diện tích sử dụng: Kệ kho hàng với thiết kế linh hoạt và thông minh giúp sử dụng triệt để mọi không gian và diện tích trong kho hàng.
  • Quản lý kho chặt chẽ, chính xác: Nhờ có hệ thống giá kệ mà hàng hóa xuất nhập đều được quản lý một cách chặt chẽ. Việc xuất, nhập hàng cũng dễ dàng và khoa học hơn với các thiết bị xe nâng chuyên dụng hỗ trợ.

Đặc điểm của kệ kho để bao bì – Chọn mua kệ kho để bao bì

Mỗi kho hàng sẽ có những đặc điểm riêng, tùy thuộc vào tính chất của hàng hóa. Dưới đây là một số đặc điểm của kho bao bì:

  • Chịu tải cao: Bao bì là mặt hàng nặng nên khi lưu trữ cần hệ thống kệ khỏe, chịu tải lớn, đảm bảo an toàn khi sắp xếp hàng hóa lên kệ.
  • Thiết kế lắp đặt linh hoạt: Hệ thống kệ chứa bao bì hạng nặng, chịu tải cao cần có sự tách rời khi di chuyển, cho nên việc cấu tạo lắp ghép là sự thuận tiện nhất. Kệ bao bì được thiết kế lắp ráp nhưng luôn đảm bảo sự vững chắc, an toàn khi sử dụng.
  • Đa dạng về các mẫu mã: Với sự đa dạng của các mặt bằng nhà kho và loại bao bì thì kệ chứa bao bì cũng có sự phong phú không kém. Các loại kệ bao bì sẽ có đặc điểm phù hợp với tính chất của hàng hóa, phân loại hàng hóa để quản lý, xuất nhập hàng nhanh chóng.
Đặc điểm của kệ kho để bao bì - Chọn mua kệ kho để bao bì
Đặc điểm của kệ kho để bao bì – Chọn mua kệ kho để bao bì
  • Tối ưu hóa không gian kho chứa hàng: Mục đích của việc lắp đặt kệ bao bì ngoài bảo quản sản phẩm tốt, còn là hạn chế mở rộng kho, tăng mật độ lưu trữ, cho nên kệ được thiết kế khoa học, tối ưu hóa không gian kho chứa hàng.

Các loại kệ kho bao bì được sử dụng phổ biến nhất

Kệ kho bao bì tải trọng nhẹ

Kệ để thùng carton có tải trọng nhẹ là kệ V lỗ với tải trọng từ 80 – 150kg/ mâm tầng. Kệ được lắp ráp từ các thanh thép V được dập lỗ, kết nối với nhau từ các bộ phận thành mẫu kệ hoàn chỉnh nhờ những chi tiết ốc vít, bu lông, ke góc,… phù hợp với những nhà kho bao bì có diện tích nhỏ, trọng tải hàng hóa thấp.

Kệ trung tải chứa bao bì

Là một trong những giá kệ chứa phổ biến, sức chứa tải trọng tầm trung phù hợp với chứa bao bì, thùng carton và các sản phẩm tương tự.

Với mục đích lưu trữ bao bì, kệ trung tải được thiết kế đặc biệt với các chức năng lưu trữ và bảo vệ sản phẩm tránh hư hỏng hoặc nát một cách hiệu quả. Kệ có khả năng tiếp cận 100% các vị trí hàng hóa.

Kệ kho bao bì tải trọng nặng

Là loại kệ hàng công nghiệp có tải trọng >500kg/tầng, chuyên chứa hàng nặng trong nhiều nhà kho công nghiệp như: nhà kho sắt, gỗ, kệ để pallet…

Các loại kệ kho bao bì được sử dụng phổ biến nhất
Các loại kệ kho bao bì được sử dụng phổ biến nhất

Bao gồm một số loại kệ phổ biến như: Kệ Selective, kệ Double Deep, kệ Drive in,… Cụ thể như sau:

  • Kệ Selective: là lựa chọn tối ưu nhất cho các kho có nhiều chủng loại hàng hóa, mức độ vận hành xuất nhập nhanh chóng. Kệ có tải trọng: >500kg/pallet và đến 4000kg/tầng. Độ cao có thể làm lên tới 16m. Khả năng xe nâng tiếp cận hàng hóa 100%.
  • Kệ Double Deep: được thiết kế sâu gấp đôi kệ Selective giúp tăng gấp đôi lượng hàng lưu trữ so với kệ Selective. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận hàng chỉ đạt 50% và cần xe nâng có càng chuyên dụng để tiếp cận hàng hóa sâu bên trong.
  • Kệ Drive in: sử dụng pallet đặt trên đường rail (máng đỡ) giúp lưu trữ hàng sâu hơn, tạo thêm không gian lưu trữ, giảm lối đi. Tải trọng của kệ lên tới 1000kg/Pallet; chiều cao lên đến 8m.

The post Kệ kho bao bì là gì? Các loại kệ kho bao bì appeared first on Kệ sắt giá rẻ, kệ kho công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét