Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Thi công sàn gác lửng Rồng Phương Bắc

Hệ thống kệ Mezzanine có kết cấu lắp ghép, linh hoạt trong việc đặt xuống, di dời khi cần thiết. Ngoài ra, mẫu kệ kho hàng nặng này còn có thể kết hợp với các loại kệ kho hàng và vận thang nâng hàng, xe lấy hàng để mang lại hệ thống lưu trữ lưu trữ tối ưu và đảm bảo hàng hóa được di chuyển an toàn. Với những kho hàng có diện tích hẹp đây là giải pháp lưu trữ đáng để đầu tư.

Cùng Kệ sắt 3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Thi công sàn gác lửng Rồng Phương Bắc
Thi công sàn gác lửng Rồng Phương Bắc

Thông tin dự án

Cokhi3S đã thi công sàn gác lửng cho đơn vị chuyên sản xuất ghế ngồi, ghế làm việc văn phòng CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI  RỒNG PHƯƠNG BẮC chi nhánh tại Đông Anh – Hà Nội. Với diện tích 70m2 thời gian thi công trong 3 ngày làm việc, khả năng chịu tải 200kg/m2. Sàn gỗ ván ép phủ film dày 15mm, chiều cao sàn thao tác là 3000mm và chiều cao trần (dự tính lợp tôn chống nóng để ngồi làm việc bên trên) là tổng cao 5800mm.

 

Do yêu cầu sàn thiết kế ít chân bên dưới nên bước nhịp dài 4000mm, để hàng hóa bên dưới được thông thoáng, thiết kế này có nhược điểm là ít chân nên khả năng ổn định không cao. Vì thế gác lửng đã được thiết kế lại không theo lối truyền thống.

Sàn lửng được thiết kế với Kết cấu khung lắp ghép có khả năng chống chịu rung giật khi thao tác làm văn phòng làm việc bên trên, được bổ xung ke góc, dây cáp chống xoắn khung, beam giằng chống lật theo chiều rộng của khung.

Sàn lửng công nghiệp gồm 1 thang bộ bậc thang tôn nhám 4mm, tay vịn ống phi 42. Chiều cao lên tới mặt sàn là 3000mm, lan can cao 1000mm ,lan can kéo ra vào khu cầu thang, để sẵn hố chờ thang máy vận chuyển hàng hóa hoặc người lên phía trên.

Quá trình thi công việc lắp khung và đưa gỗ lên trên được công nhân thao tác nhanh gọn.

Kệ sàn lửng Mezzanine là gì?

Kệ mezzanine là gì? Kệ sàn mezzanine hay còn được gọi là kệ sàn lửng. Kệ mezzanine là một trong những giải pháp được ưa chuộng phổ biến tại kho chứa, xưởng chứa hiện nay. Đặc biệt, đối với các nhà kho chứa có diện tích, nhỏ hạn hẹp thì việc ưu tiên sử dụng loại kệ này là vô cùng cần thiết.

Kệ sàn lửng Mezzanine là gì?
Kệ sàn lửng Mezzanine là gì?

Loại kệ này không sử dụng pallet chứa hàng với tải trọng lớn lên đến 6000 kg/tầng. Kệ được nhà sản xuất thiết kế tạo ra một hoặc nhiều tầng lửng với mục đích là lưu trữ hàng hóa, đồng thời tiết kiệm được diện tích từ 1.5 đến 3 lần so với các nhà kho thông thường khác.

Với cấu trúc được chia thành những tầng lửng khác nhau, hàng hóa, sản phẩm sẽ được lưu trữ theo từng tầng một cách riêng biệt. Do đó, khi sử dụng loại kệ này, bạn sẽ tận dụng được hầu hết chiều cao của không gian kho chứa, xưởng chứa. Kệ thường được làm bằng chất liệu sắt hoặc thép chứ ít khi sử dụng sàn gỗ. Chính nhờ điều này mà kệ được chắc chắn hơn bao giờ hết.

Kệ sàn lửng Mezzanine lưu trữ hàng hóa tốt
Kệ sàn lửng Mezzanine lưu trữ hàng hóa tốt

Thông số kỹ thuật cơ bản của kệ sàn lửng mezzanine

  • Tải trọng tối đa lên đến 50 – 2.000 kg / m².
  • Khoảng cách tối đa giữa các cột tối đa 8m hoặc theo yêu cầu của khách hàng.
  • Khung chân: Sử dụng chân omega dập lỗ hoặc hộp
  • Mặt sàn: ván gỗ, tôn, tôn gân
  • Khung chân: Sử dụng chân omega dập lỗ hoặc hộp.
  • Phương thức lấy hàng: Xe nâng hoặc xe thang, hoặc bằng tay.
  • Chiều cao kệ từ 3 – 8m hoặc phụ thuộc diện tích kho, yêu cầu của khách hàng.
Thông số kỹ thuật cơ bản của kệ sàn lửng mezzanine
Thông số kỹ thuật cơ bản của kệ sàn lửng mezzanine
  • Kích thước, độ dày thép của hệ thống cột kệ phụ thuộc vào trọng tải của hàng hóa:

+ Tải trọng từ: 500kg- 1000kg: kích thước là: 5cm, thép: 1.4mm

+ Tải trọng > 1000kg: Kích thước là: 8cm, thép: 1.5mm

+ Tải trọng từ: 1000kg- 3000kg: Kích thước là: 9cm, thép: 1.6mm

+ Tải trọng từ: 3000kg- 5000kg: Kích thước là: 10cm, thép: 1.8mm

  • Màu sơn tiêu chuẩn: Xanh – Cam – Xám hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Cơ chế hoạt động và nguyên lý vận hành kệ sàn lửng Mezzanine

Hệ thống kệ sàn lửng mezzanine (mezzanine shelves) có kết cấu cho phép tạo thêm 1 sàn lót ván nữa cho không gian lưu trữ các mặt hàng hóa khác nhau, Với nhiều kích thước, tải trọng, kích thước và số lượng khác nhau.

Xung quanh mặt sàn lắp đặt lan can hoặc lưới chắc chắn để đảm bảo an toàn lao động cho người và hàng hóa khi đi vào hoạt động. Hàng hóa được chứa trên mặt sàn lót ván chứ không sử dụng pallet giá đỡ như các kệ thông thường khác.

Cơ chế hoạt động và nguyên lý vận hành kệ sàn lửng Mezzanine
Cơ chế hoạt động và nguyên lý vận hành kệ sàn lửng Mezzanine

Chân trụ và hệ thống chịu lực có độ chịu tải cao, chống va đập mạnh. Hệ thống các thanh giằng được ghép khít với dầm chính, dầm phụ với chân trụ hình hộp sẽ chịu lực cho toàn bộ sàn.

Phần chân trụ được cố định dưới đất bằng việc bắn chặt vít xuống mặt đất với độ chắc chắn chống rung lắc cao. Mặt sàn thường được lót ván ép sơn chống trượt đảm bảo an toàn khi vận chuyển cũng như xếp hàng.

Loại kệ chứa hàng này rất phù hợp cho các nhà kho có mật độ hàng hóa lớn nhưng lại hạn chế vì không gian kho hàng nhỏ. Cần lắp đặt thêm thang bộ hoặc hệ thống vận thang, xe nâng để phục vụ bốc dỡ hàng hóa sau này. Nguyên lý vận hành của thang máy sẽ giống như loại thang chuyên chở hàng.

Tại sao nên chọn kệ sàn tầng lửng? 

Giải pháp kho tối ưu 

Hệ thống kệ chứa hàng có vai trò rất quan trọng trong việc bố trí, sắp xếp hàng hóa. Đồng thời tối ưu được không gian lưu trữ trong nhà kho. Giúp hàng hóa được lưu trữ và bảo quản chất lượng tốt nhất. Riêng hệ thống kệ tầng lửng sẽ giúp tăng gấp 2 lần diện tích nhà kho.

Tiết kiệm chi phí 

Chi phí ban đầu cho việc đầu tư hệ thống kệ gác lửng là khá cao. Tuy nhiên, kệ sàn làm từ chất liệu thép cao cấp, độ dày hơn hẳn những dòng kệ kho hàng khác. Chính vì vậy, nó cũng có sức chứa hàng hóa cao hơn và độ bền cũng vượt trội (trung bình 20 năm). Xét trên góc độ này thì kệ tầng lửng không hề đắt và là một khoản đầu tư rất có lợi trong dài hạn.

Kệ sàn lửng 3s - Tiết kiệm chi phí
Kệ sàn lửng 3s – Tiết kiệm chi phí

Linh hoạt và bền bỉ 

Dù là một sản phẩm kệ kho hàng cồng kềnh và nặng nhưng mezzanine floor có thể dễ dàng tháo lắp. Đó là nhờ vào thiết kế các bộ phận kệ được làm riêng lẻ, rời. Khi cần lắp đặt, các bộ phận được nối lại bằng bulong. Và khi tháo ra cũng chỉ cần tháo các bulong ra và lấy các bộ phận riêng lẻ ra là được.

Tính ứng dụng cao và hữu ích

Không chỉ đơn thuần là một dòng kệ chứa hàng hóa công nghiệp. Kệ sàn Mezzanine hiện nay còn được ứng dụng làm văn phòng làm việc hoặc chỗ ở. Kết hợp cùng hệ thống kệ Shelving và các kệ hạng nhẹ khác để tăng sức chứa và đa dạng các loại hàng hóa lưu trữ.

Kệ sàn lửng 3s - Tính ứng dụng cao và hữu ích
Kệ sàn lửng 3s – Tính ứng dụng cao và hữu ích

Ứng dụng của kệ sàn lửng Mezzanine

Hiện nay kệ Mezzanine được sử dụng để lắp đặt trong nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Mở rộng diện tích lưu trữ hàng hóa trong các kho chứa hàng giúp gia tăng số lượng hàng trong kho mang lại hiệu quả tối ưu hơn.
  • Kết hợp với các loại kệ chứa hàng khác để mang lại hiệu quả trong việc bảo quản hàng hóa, thiết bị trong kho xưởng sản xuất, hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc, ảnh hưởng đến từ các yếu tố môi trường bên ngoài.
  • Mặt sàn lửng có thể tận dụng để làm văn phòng làm việc.

Một số hình ảnh kệ sàn lửng mezzanine 3S

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

The post Thi công sàn gác lửng Rồng Phương Bắc appeared first on Kệ sắt giá rẻ, kệ kho công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét