Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Nguyên tắc thiết kế nhà kho thông minh – kho hàng tự động

Với những kho hàng có quy mô lớn, nhiều loại hàng hóa với số lượng cao thì việc thiết kế nhà kho thông minh là giải pháp hiệu quả nhất. Hình thức kho hàng này được coi như đại diện cho một số ví dụ tốt nhất về các doanh nghiệp thức thời, liên tục cập nhật và nắm bắt những công nghệ mới nhất hiện nay.

1. Nhà kho thông minh là gì?

 Kho thông minh chính là đỉnh cao của tự động hóa kho và  nhà kho thông minh được kích hoạt cùng với một số công nghệ tự động và kết nối với nhau. Các công nghệ hiện đại này phối hợp với nhau một cách mật thiết để tăng năng suất và hiệu quả của kho, đồng thời làm giảm số lượng nhân công.

Nhà kho thông minh

– Ví dụ điển hình như Royce Digital đã giải thích rằng với kho thủ công, chúng tôi thấy công nhân phải liên tục làm các công việc kiểm tra và ghi chép, kiểm kê hàng hóa mất rất nhiều thời gian và công sức. Thế nhưng với  nhà kho thông minh, các đơn đặt hàng được nhận tự động sau đó hệ thống sẽ  tự động xác nhận rất tiện lợi.

2. Những nguyên tắc khi thiết kế nhà kho thông minh quan trọng

Nếu như bạn đang có ý định thiết kế mô hình nhà kho thông minh thì cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản như sau:

Kho hàng thông minh

Xác định mục tiêu của kho hàng

– Khi thiết kế kho hàng trong các đơn vị, doanh nghiệp cần phải được xác định mục tiêu xây dựng kho để làm gì? Từ đó xây dựng nhà kho đảm bảo các yếu tố phù hợp như: kích thước, tỷ lệ kho trong nhà  kho so với bên ngoài, loại hàng nào được lưu trữ đặc biệt trong kho, cấu trúc của kho,…

Lựa chọn vị trí kho hàng

– Vị trí kho hàng cũng cần phải được sắp xếp tuân thủ theo nguyên tắc, đó là nên dựa vào Outbound Logistics – Dòng logistics đầu ra liên quan mật thiết đến việc dịch chuyển hàng từ hóa điểm cuối cùng của hệ thống dây chuyền sản xuất đến khách hàng.

Do đó mà khi thiết kế kho hàng các đơn vị hay doanh nghiệp nên chọn vị trí kho hàng của mình gần thì các hãng vận chuyển để dễ dàng hơn trong việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi hơn đến khách hàng. Tuy nhiên, cũng cần chú ý tạo sự thuận lợi cho phía các đơn vị cung ứng. Nếu hài hòa được 2 yếu tố này thì sẽ tạo thuận lợi cho kho hàng hóa của bạn được hoạt động thông suốt và vô cùng thuận lợi.

Ngoài ra, khi thiết kế kho hàng hóa thông minh người dùng cũng cần chú sắp xếp lựa chọn các thiết bị nhà kho thông minh và các loại trang thiết bị, loại kệ để hàng phù hợp với đặc điểm nhà kho cũng như đặc điểm của các mặt hàng cần được lưu trữ.

3. Những tiêu chí lựa chọn kệ nhà kho thông minh

 Để tiết kiệm chi phí đầu tư và sử dụng tối đa các tác dụng của kệ để hàng kho xưởng, người dùng cần phải cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua kệ sắt thì hãy dựa vào những tiêu chí mua hàng như sau:

+ Kệ để hàng công nghiệp phải có tính thẩm mỹ cao: Kệ kho hàng cũng góp phần tạo nên diện mạo của nhà kho, vì thế bạn nên lựa chọn những kệ cho thiết kế thông minh, màu sắc hài hòa và màu sơn của xưởng. Không nên chọn những kệ nhiều màu vì dễ gây rối mắt.

+ Khả năng chịu tải của kệ: Tùy vào đặc điểm của hàng hóa mà người dùng lựa chọn loại giá để phù hợp. Hiện nay trên thị trường có 3 loại kệ phổ biến nhất là kệ hạng nặng, kệ hạng trung và kệ hạng nhẹ. Trong đó, kệ tải trọng nặng thường được dùng để chứa các thiết bị máy móc có khối lượng lớn, kệ tải trọng trung ứng dụng trong các nhà kho siêu thị và kệ tải trọng nhẹ dùng cho các cửa hàng tạp hóa để chứa những đồ trọng lượng nhỏ.

Nhà kho thông minh là gì?

+ Kệ kho hàng phù hợp với diện tích đơn vị: Tùy vào diện tích đơn vị của bạn mà bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp làm các sản phẩm kệ để hàng có kích thước  phù hợp.

+ Chọn địa chỉ cung cấp uy tín: Khi có nhu cầu cần đặt mua kệ để hàng công nghiệp giá rẻ, khách hàng hãy liên hệ ngay đến kệ sắt giá rẻ 3s để được hỗ trợ. Bởi lẽ đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối kệ sắt để hàng. Các sản phẩm của chúng tôi luôn được làm từ chất liệu cao cấp, các chi tiết tỉ mỉ cùng quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ.

Với những chia sẻ về nguyên tắc thiết kế và cách chọn loại kệ phù hợp cho nhà kho thông minh trên đây, chúng tôi hy vọng đã đem đến cho khách hàng những thông tin bổ ích. Nếu cần giải đáp các thắc mắc hay tư vấn mua hàng, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ nhanh nhất.

>>> Xem thêm: CÁC CÔNG VIỆC KHI QUẢN LÝ KHO

>>> Xem thêm: CÁCH TÍNH VÒNG QUAY HÀNG TỒN KHO CHÍNH XÁC NHẤT

The post Nguyên tắc thiết kế nhà kho thông minh – kho hàng tự động appeared first on Kệ sắt công nghiệp tại Hà Nội | Giá sản xuất chỉ từ 900k/bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét