Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa cho người mới bắt đầu

Với những người đang có ý định kinh doanh các mặt hàng tạp hóa mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết kinh nghiệm bán hàng tạp hóa cho người mới bắt đầu sẽ rất hữu ích.

>>> Bán hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu?

>>> Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng tạp hóa được coi như một ý tưởng kinh doanh, bán hàng cho lãi cao trước tình hình ngành bán lẻ đang trên đà phát triển mạnh. Tuy nhiên để thành công, bạn cần phải nắm vững những thông tin cần thiết cũng như tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước.

Kinh nghiệm bán hàng tạp hóa cho người mới

Kinh nghiệm bán hàng tạp hóa cho người mới

1. Xác định khả năng tài chính

Hiện nay có 2 hình thức kinh doanh cửa hàng tạp hóa phổ biến nhất đó là cửa hàng nhỏ lẻ và siêu thị mini. Nếu có nguồn vốn mạnh bạn nên lựa chọn hình thức siêu thị mini  để tăng sự chuyên nghiệp, đa dạng các sản phẩm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngược lại, kinh tế eo hẹp thì bạn có thể mở những cửa hàng tạp hóa nhỏ trong các thôn, xóm.

2. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn cân nhắc lựa chọn địa điểm phù hợp. Những địa điểm đẹp, gần đường lớn và có diện tích rộng thích hợp làm đại lý hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi, tuy nhiên giá thành thuê mặt bằng cũng tương đối rất cao nên bạn cần phải cân nhắc.

Những nơi có diện tích hẹp trong các ngóc ngách thì phù hợp để bạn mở cửa hàng tạp hóa nhỏ và chi phí đầu tư ở nơi đây đương nhiên cũng thấp hơn rất nhiều. Thế nhưng, nếu bạn có ý tưởng mở siêu thị mini ở những khu vực có diện tích hẹp và ít người qua lại thì đó hoàn toàn không phải là ý kiến hay.

3. Tìm nguồn hàng giá rẻ, chất lượng

Để kinh doanh có lãi và đảm bảo uy tín, trước khi mở cửa hàng bạn nên tham khảo giá ngoài thị trường xem chỗ nào rẻ, chất lượng sản phẩm tốt, chính hãng thì nhập hoặc có thể liên hệ trực tiếp làm đại lý bán hàng những thương hiệu hàng tiêu dùng lớn để được hưởng nhiều chương trình ưu đãi.

Khi mở cửa hàng tạp hóa  thì việc đa dạng nguồn hàng là rất cần thiết, khách hàng khi bước vào cửa hàng luôn muốn có tất cả mọi sản phẩm họ cần trên giá kệ để hàng và mua cùng một lượt  mà không cần thiết phải chạy đi nhiều nơi mới có thể mua đủ đồ. Khi khách hàng mua được nhiều sản phẩm hữu ích với họ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và bạn cũng tăng được lãi suất kinh doanh.

4. Khảo sát hành vi mua hàng của dân cư xung quanh

Một việc rất quan trọng quyết định thành công khi mở cửa hàng tạp hóa của bạn đó là bạn phải tìm hiểu xem thói quen mua hàng của dân cư xung quanh để tìm các mặt hàng phù hợp. Mặc dù vẫn biết là hàng tạp hóa thường bán những sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống, thế nhưng nếu bạn bán hàng ở những khu dân cư có đời sống cao thì bạn có thể nhập thêm những hàng cao cấp, hàng nhập khẩu,… để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, nếu như bạn thấy khu vực đang muốn mở cửa hàng đã có quá nhiều cơ sở bán các mặt hàng tương tự thì nên cân nhắc đến việc chuyển địa điểm vì khả năng khi kinh doanh tại đó bạn sẽ phải cạnh tranh rất lớn.

Với những chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa cho người mới bắt đầu trên đây đã giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Khách hàng có nhu cầu cần mua kệ trưng bày cho cửa hàng của mình, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp.

Điện thoại: 02463292757 hoặc 0988663981

Văn phòng Hà Nội: Số 23, ngõ 188/3, P. Đại Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

The post Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa cho người mới bắt đầu appeared first on Kệ sắt công nghiệp tại Hà Nội | Giá sản xuất chỉ từ 900k/bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét