Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Công nghiệp nặng là gì? Tầm ảnh hưởng trong sự phát triển nền kinh tế

Ngành công nghiệp nặng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế – xã hội. Đây là cụm từ nghe khá quen thuộc hiện nay. Tuy vậy không phải ai cũng hiểu rõ được công nghiệp nặng là gì? Chúng có sức ảnh hưởng ra sao trên thị trường? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

1. Công nghiệp nặng là gì?

Công nghiệp nhẹ chủ yếu sử dụng nhiều người lao động thì công nghiệp nặng lại là lĩnh vực sử dụng nhiều tư bản. Chính sự khác biệt ấy khiến việc phân bổ như công nghiệp nhẹ là điều không hề dễ dàng bởi sẽ tác động đến môi trường và chi phí đầu tư.

Cong-nghiep-nang-la-gi-kesatgiare3s

Công nghiệp nặng là gì?

Hiện chưa có một định nghĩa thống nhất nào cho ngành công nghiệp nặng. Kể cả định nghĩa trên 3S nêu ra cũng không bao trùm mọi đặc trưng của công nghiệp nặng. Một số định nghĩa được đưa ra dựa trên khối lượng của sản phẩm được tạo thành. Một số lại căn cứ vào khối lượng trên tổng chi phí sản phẩm.

=> Vậy hiểu 1 cách đơn giản thì công nghiệp nặng là ngành mà sản phẩm tạo ra được dùng để cung cấp cho các ngành công nghiệp khác.

Ví dụ: đầu ra của các xưởng sắt, thép, nhà máy hóa chất lại chính là đầu vào của các doanh nghiệp sản xuất kệ kho chứa hàng, cơ khí, dịch vụ hoặc bán buôn khác.

2. Những dự báo trong thời gian tới cho ngành công nghiệp nặng

Trong tương lai ngành công nghiệp nặng được dự đoán sẽ có sự tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo được đưa ra, Việt Nam có một số ngành thuộc công nghiệp giúp chúng ta phát triển tương xứng với khu vực. Các ngành được dự báo đó là:

Ngành công nghiệp đóng tàu:

Việt Nam nổi tiếng có hơn 3.000km bờ biển. Có thể kết hợp xây dựng khu bến cảng, kho bãi chu chuyển hàng hóa quá cảnh quốc tế. Ngoài ra, có thể phát triển công nghiệp lọc dầu, xây dựng các nhà máy sản xuất thiết bị phục vụ cho nông nghiệp, công nghiệp nhẹ, giao thông vận tải, xây dựng,… Đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ và quản lý trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Về ngành cơ điện tử:

Việt Nam có thể tiếp tục sản xuất máy tính cá nhân, một số linh kiện chuyên dụng trong ngành. Cùng với việc chế tạo điện thoại cầm tay, máy móc hiện đại thế hệ mới,… Nước ta là đất nước trăm triệu dân nên rất cần phải quan tâm đến ngành công nghiệp điện lực, sản xuất sắt, thép và ngành công nghiệp chế tạo máy.

Nganh-cong-nghiep-nang-3s

Các ngành công nghiệp nặng hiện nay

Để thực hiện được chúng ta cần có thời gian để triển khai các chiến lược một cách đúng đắn.( Đó là trở ngại lớn nhất của Việt Nam gặp phải trong giai đoạn này). Bên cạnh đó, chúng ta cần chuẩn bị tốt nguồn lực số người lao động được đào tạo bài bản. Việc tiếp thu tốt kiến thức nhuần nhuyễn trong quá trình thực hiện chuyển giao khoa học công nghệ từ các đối tác nước ngoài. Đồng thời việc tích lũy về vốn cũng vô cùng quan trọng. Không chỉ nguồn vốn tài chính mà còn vốn tri thức, vốn về quản lý.

=> Xây dựng tốt ngành công nghiệp nặng để tương thích với các giai đoạn mới sẽ đưa công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa tiến tới những bước dài. Từ đó thúc đẩy phát triển bền vững mọi mặt về kinh tế, môi trường. Cũng như văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng.

Qua những chia sẻ trên của kệ sắt giá rẻ 3S, chúng tôi mong rằng sẽ giúp mọi khách hàng hiểu được phần nào về ngành công nghiệp nặng cũng như tầm quan trọng của nó trong nền kinh tế hiện nay!

 

Công ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Tel: 02463.292.757 – Hotline: 0988.663.981- Mr. Long

Email: Cokhi3s.vn@gmail.com

The post Công nghiệp nặng là gì? Tầm ảnh hưởng trong sự phát triển nền kinh tế appeared first on Kệ sắt công nghiệp tại Hà Nội | Giá sản xuất chỉ từ 900k/bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét